Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Quân, chuyên nghành tổ chức quản lý kinh tế Dược - Nghiên cứu sinh - Cổng thông tin Đại Học Dược

Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Quân, chuyên nghành tổ chức quản lý kinh tế Dược (29/06/2010)

​Đề tài luận án: Nghiên cứu hoạt động marketing một số thuốc thảo dược tại thị trường Việt Nam.

Đề tài luận án: Nghiên cứu hoạt động marketing một số thuốc thảo dược tại thị trường Việt Nam.
 
 
Chuyên ngành: Tổ chức quản lý dược Mã số: 6273 2001
Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Văn Quân
Họ và tên cán bộ hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thị Thái Hằng
PGS. TS. Trương Việt Bình
Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Dược Hà Nội
Tóm tắt những kết luận mới của luận án:
1/ Nghiên cứu sâu và toàn diện về thực trạng marketing một nhóm thuốc mang tính đặc thù là thuốc chữa bệnh nguồn gốc thảo dược.
Phát hiện, tổng kết và hệ thống 5 định hướng marketing thuốc thảo dược của doanh nghiệp, đánh giá thực trạng ứng dụng 4 chiến lược marketing và 5 yêu cầu của marketing dược trong kinh doanh thuốc thảo dược, công tác quản lý marketing trong quản lý dược.
2/ Hệ thống hoá những nhóm thuốc thảo dược khác nhau về cấu trúc nhóm, thông tin, đặc tính sản phẩm, đặc trưng của thị trường, của sản phẩm và của doanh nghiệp kinh doanh thuốc thảo dược. Các nguyên nhân thành công và thất bại của marketing là hoạch định chiến lược và sử dụng công cụ marketing. Tổng kết các đặc thù của marketing thuốc thảo dược dưới góc độ marketing và công tác quản lí dược.
3/ Nghiên cứu đa can thiệp thành công ở các mặt:
- Ứng dụng lý thuyết marketing và marketing dược trong kinh doanh thuốc thảo dược;
- Hướng dẫn và thúc đẩy việc thực hiện Qui chế thông tin quảng cáo thuốc cho thuốc thảo dược và đã cải thiện marketing cho các thuốc thảo dược được can thiệp.
- Đã vận dụng thành công phương pháp bình quân gia quyền trong định giá thuốc
- Thử nghiệm labo trong nghiên cứu marketing đối với một thuốc thảo dược.
- Thực hiện thành công marketing đồng tình, marketing liên kết trong lĩnh vực dược.
- Bước đầu ứng dụng thành công mô hình marketing theo 7P và 4A
 
Nghiên cứu sinh
 
 
 
Nguyễn Văn Quân
Thay mặt tập thể cán bộ hướng dẫn
 
 
 
PGS. TS. Nguyễn Thị Thái Hằng

Các tin liên quan

Các tin đã đưa ngày: