CHƯƠNG
TRÌNH CHI TIẾT ĐÀO TẠO DƯỢC SĨ
Trình
độ Cao đẳng
Tên môn
học: Giáo
dục thể chất (Physical Education)
Tên học
phần: Bóng
rổ (Basketball)
Bộ môn
giảng dạy chính: Giáo dục thể chất
Bộ môn
phối hợp: Không
Đối tượng
giảng dạy: Sinh viên hệ Cao đẳng
Số tín
chỉ: 01
(tương đương 01 ĐVHT)
Tổng số
tiết học:
Tổng số
|
Lý thuyết
|
Thực hành
|
Bài tập
|
Seminar
|
28
|
0
|
28
|
0
|
0
|
1. Mục tiêu môn học/ học phần:
- Hiểu và
phân tích được kỹ thuật động tác.
- Thực
hiện được các tư thế kỹ thuật.
- Thực
hiện thuần thục động tác ở mức độ kỹ năng.
- Trình
bày được luật thi đấu.
- Tổ chức
và đảm nhiệm trọng tài ở cấp độ phong trào.
- Nâng cao
thể lực và sự đoàn kết của người học.
2. Học phần tiên quyết: không.
3. Mô tả môn học/ học phần:
-
Các kỹ thuật cơ bản: di động chuyền bắt bóng bằng hai tay trước ngực, tại chỗ
ném rổ một tay trên vai và hai tay trước ngực, di động ném rổ một tay trên vai
và hai tay trước ngực.
- Luật
bóng rổ: sân bãi dụng cụ, cách tính điểm, các lỗi thường gặp…
4. Điều kiện phục vụ thực hành:
- Sân bãi,
bảng rổ, lưới, bóng rổ.
5. Cách lượng giá học phần:
- Theo dõi
mức độ chuyên cần.
- Đánh giá
thái độ, ý thức học tập.
- Kiểm tra
kết thúc học phần.
6. Cách tính điểm:
Điểm kiểm
tra kết thúc môn học được tính như sau (thang điểm 10):
- Chuyên
cần: 10%
- Thái độ
ý thức học tập: 10%
- Yếu lĩnh
kỹ thuật động tác: 40%
- Đánh giá
thành tích bài kiểm tra: 40%
7. Tài liêu học tập:
- Giáo
trình môn Bóng rổ do Bộ môn GDTC trường ĐH Dược Hà Nội biên soạn (tài liệu phát
tay).
8. Tài liệu tham khảo:
- Tài liệu
Bóng chuyền - Bóng rổ, NXB TDTT 1996.
- Luật
Bóng rổ, NXB TDTT.
CHƯƠNG
TRÌNH CHI TIẾT ĐÀO TẠO DƯỢC SĨ
Trình
độ Cao đẳng
Tên môn
học: Giáo
dục thể chất (Physical Education)
Tên học
phần: Bóng
chuyền (Volleyball)
Bộ môn giảng
dạy chính: Giáo dục thể chất
Bộ môn
phối hợp: Không
Đối tượng
giảng dạy: Sinh viên hệ Cao đẳng
Số tín
chỉ: 01
(tương đương 01 ĐVHT)
Tổng số
tiết học:
Tổng số
|
Lý thuyết
|
Thực hành
|
Bài tập
|
Seminar
|
28
|
0
|
28
|
0
|
0
|
1. Mục tiêu môn học/ học phần:
- Hiểu và
phân tích được kỹ thuật động tác.
- Thực
hiện được các tư thế kỹ thuật.
- Thực
hiện thuần thục động tác ở mức độ kỹ năng.
- Trình
bày được luật thi đấu.
- Tổ chức
và đảm nhiệm trọng tài ở cấp độ phong trào.
- Nâng cao
thể lực và sự đoàn kết của người học.
2. Học phần tiên quyết: không.
3. Mô tả môn học/ học phần:
- Các kỹ
thuật cơ bản của môn bóng chuyền, chuyền
bóng chính diện cao tay, thấp tay và phát bóng cao tay, thấp tay chính diện.
- Luật
bóng chuyền: sân bãi dụng cụ, cách tính điểm, các lỗi thường gặp…
4. Điều kiện phục vụ thực hành:
- Sân bãi,
cột, lưới, bóng chuyền.
5. Cách lượng giá học phần:
- Theo dõi
mức độ chuyên cần.
- Đánh giá
thái độ, ý thức học tập.
- Kiểm tra
kết thúc học phần.
6. Cách tính điểm:
Điểm kiểm
tra kết thúc môn học được tính như sau (thang điểm 10):
- Chuyên
cần: 10%
- Thái độ
ý thức học tập: 10%
- Yếu lĩnh
kỹ thuật động tác: 40%
- Đánh giá
thành tích bài kiểm tra: 40%
7. Tài liêu học tập:
- Giáo
trình môn Bóng chuyền do Bộ môn GDTC trường ĐH Dược Hà Nội biên soạn (tài liệu
phát tay).
8. Tài liệu tham khảo:
- Tài liệu
Bóng chuyền - Bóng rổ, NXB TDTT 1996.
- Luật
Bóng chuyền, NXB TDTT.