Tiếp đoàn chuyên gia thuộc dự án EDUSHARE tham quan và làm việc tại Trường Đại học Dược Hà Nội.
(02/12/2016)
Dự án Nâng cao năng lực Đào tạo sau đại học Y sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế và chuyển giao công nghệ giữa các Đại học Châu Âu và Việt Nam (EDUSHARE) trong khuôn khổ Chương trình Erasmus Plus do Liên minh châu Âu tài trợ. Mục tiêu tổng quát của dự án nhằm hỗ trợ để hiện đại hoá và quốc tế hoá đào tạo sau đại học tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ giữa các đối tác Việt Nam và Châu Âu.
Tới tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Dược Hà Nội có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Đăng Hòa – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Ngọc Chiến – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Dược phẩm Quốc gia; ThS. Đinh Thị Hiền Vân – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế. Về phía đối tác Châu Âu có các Giáo sư đến từ các trường Đại học Tartu (Estonia) – đơn vị điều phối và quản lý dự án, Đại học Ernst – Moritz-Arndt-Universitat Greifswald ( Đức), Đại học Essex (Anh), Viện Karolinska (Thuỵ Điển), Tổ chức ScanBalt. Thay mặt cho các cán bộ, viên chức nhà trường, PGS. TS Nguyễn Đăng Hòa nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu từ các trường Đại học châu Âu, giới thiệu qua về Trường Đại học Dược Hà Nội, đồng thời giải đáp những thắc mắc của các Giáo sư về chương trình đào tạo, NCKH của Nhà trường và phương thức hợp hợp tác đa phương, song phương trong giai đoạn tới giữa các bên.
Trước đó, vào ngày 28 - 29/11/2016, trường Đại học Dược Hà Nội đã tham dự Lễ khởi động dự án EDUSHARE đã được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Huế. Ngoài buổi lễ khởi động dự án, các đối tác quốc tế và Việt Nam đã có nhiều phiên làm việc, thảo luận về phương thức quản lý, phối hợp, nội dung, chương trình đào tạo, việc công nhận bằng cấp, tài chính, kế hoạch thực hiện dự án….Dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực giảng dạy và cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác nghiên cứu y khoa tại các cơ sở đào tạo Việt Nam thông qua đào tạo kỹ năng giảng dạy và hỗ trợ kỹ thuật. Đồng thời cải thiện chất lượng các cơ sở đào tạo Việt Nam và xây dựng chương trình đào tạo Tiến sĩ chất lượng cao về y sinh học.